PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
TRƯỜNG THCS NHẬT TÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN GIA LỘC

TRƯỜNG THCS NHẬT TÂN

 
 
Số:  01 /BC-THCSNT

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 
 

 

 

Nhật Tân, ngày 02 tháng 01 năm 2019

BÁO CÁO

SƠ KẾT HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2018- 2019

      

Căn cứ Chỉ thị số 2019 /CT- BGDĐT, ngày 10/8 /2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu của năm học 2018- 2019 ngành Giáo dục.

Căn cứ Quyết định số 2780/QĐ-UBND  ngày 07 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Hải Dương v/v Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2018- 2019; Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2018 của UBND Tỉnh hải Dương về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019; Công văn số 1076/SGDĐT- GDTrH ngày 06/9/2018: Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2018-2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương;

Thực hiện Hướng dẫn số 231/PGD&ĐT-THCS ngày 10 tháng 9 năm 2018 của Phòng GD&ĐT Gia Lộc về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 cấp trung học cơ sở;

Tiếp tục triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13, ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg, ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Kế hoạch hành động số 55/KH-HU, ngày 29/4/2014 của Huyện ủy Gia Lộc về việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp tục thực hiện Đề án số 11- ĐA/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XXIII về “Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tập trung xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2015- 2020”.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và trực tiếp là Phòng Giáo dục và Đào tạo. Với sự phấn đấu nỗ lực của thầy và trò trường THCS Nhật Tân thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Tiếp tục thực hiện sáng tạo các cuộc vận động, các phong trào thi đua đặc biệt là thực hiện sáng tạo, hiệu quả "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phong trào thi đua "Dạy tốt- Học tốt"; "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

           Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ học kỳ I năm học 2018- 2019 trường THCS Nhật Tân đạt được những kết quả cụ thể như sau:

          I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2018- 2019

            1.  Thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua

Năm học 2018- 2019, năm học tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành. Thực hiện kế hoạch năm học và sự chỉ đạo của các cấp quản lý, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã triển khai tới cán bộ giáo viên trong nhà trường về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học, tiếp tục quán triệt, nghiên cứu thực hiện sáng tạo "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết 29 trung ương: " Về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo..."; Nghị quyết Trung ương 4: "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Nhà trường thành lập ban chỉ  đạo công tác thi đua, thực hiện các cuộc vận động; xây dựng kế hoạch, tổ chức chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành, các cấp quản lý, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt nhằm ổn định và nâng cao chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo của đơn vị. Tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo tính dân chủ thực sự trong hoạt động giáo dục của nhà trường phát huy có hiệu quả sức mạnh tập thể thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Thông qua các buổi sinh hoạt hội đồng, sinh hoạt của các đoàn thể quần chúng, qua theo dõi đánh giá thi đua nhà trường đã động viên, xây dựng được tập thể cán bộ giáo viên  đoàn kết nhất trí, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình công tác; thực hiện tốt đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, qui chế chuyên môn, qui chế, nội qui của nhà trường, các qui định của địa phương. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD- ĐT ngay từ ngày đầu năm học nhà trường đã tổ chức ký cam kết thi đua, tích cực thực hiện cuộc vận động "Hai không", thực hiện nghiêm túc quy tắc "An toàn giao thông đường bộ". Thực hiện phong trào thi đua dạy tốt học tốt, cuộc vận động của Sở Giáo dục - và đào tạo: khắc phục tình trạng phát âm lệch chuẩn l/n. Ngay từ đầu năm học, trong Lễ khai giảng nhà trường đã phát động phong trào thi đua năm học với nội dung cụ thể phù hợp với các đối tượng là học sinh, các lớp, là cán bộ giáo viên, các tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là công đoàn cơ sở, phù hợp với từng giai đoạn tương ứng với 4 đợt thi đua theo mốc thời gian. Có bảng điểm để đánh giá cụ thể, Ban thi đua nhà trường tổng hợp đánh giá kết quả qua từng đợt thi đua (từng tuần, từng tháng, học kỳ, cả năm học). Trong nội dung bảng điểm thi đua có các nội dung gắn liện với kết quả  thực hiện các cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", cuộc vận động "Hai không", "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, không vi phạm đạo đức nhà giáo, nói không với hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp". Có nội dung thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", có nội dung thực hiện kế hoạch "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", kế hoạch phòng và chống nói ngọng trong văn viết, trong các văn bản; phát âm lệch chuẩn trong giao tiếp, trong giảng dạy.

Tổ chức chỉ đạo, động viên cán bộ giáo viên, học sinh tham gia các phong trào, các cuộc thi do PGD, các cấp, ngành quản lý tổ chức.Tổ chức và tạo điều kiện để các em được chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, làm công tác nhân đạo như chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ; quyên góp giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mua tăm tre, bút viết ủng hộ hội người mù, ủng hộ, tổ chức giao lưu với đoàn nghệ thuật của trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật Việt Nam ... Với sự kết phối hợp với các lực lượng giáo dục của địa phương nhất là với xã Đoàn, hội phụ nữ, công an xã, vì vậy công tác quản lý giáo dục học sinh trên địa bàn, an ninh- trật tự an toàn trường học được đảm bảo. Nhà trường thường xuyên giáo dục các em có ý thức thực hiện Luật an toàn giao thông, Nghị định 36/CP; phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực, nhất là các biểu hiện của các hành vi bạo lực học đường. Có sự kết phối hợp chặt chẽ với các gia đình học sinh trên cơ sở đó giáo dục ý thức học tập, rèn luyện đạo đức, chống bỏ học, phòng chống tác hại của trò chơi trực tuyến mang nội dung không lành mạnh. Vì thế có những học sinh có hiện tượng mải chơi, bỏ học, chưa có ý thức cố gắng thường xuyên trong học tập, rèn luyện... đã được giáo dục kịp thời, tạo sự chuyển biến, tiến bộ. Trong học kỳ I  không có hiện tượng học sinh vi phạm pháp luật.

Kết quả các phong trào thi đua là động lực quan trọng giúp nhà trường hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, 100% cán bộ giáo viên, nhân viên em học sinh tích cực hưởng ứng, thực hiện và bước đầu đạt được kết quả, góp phần vào sự tiến bộ của nhà trường.

2. Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục

Thực hiện hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Phòng GD-ĐT, căn cứ điều kiện thực tiễn và từ kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018, nhà trường đã xây dựng và thông qua Kế hoạch năm học, tổ chức thành công Hội nghị cán bộ viên chức, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2018- 2019 trong từng nội dung chương trình hoạt động công tác, tạo sự đồng thuận và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học của đơn vị.  

Chỉ đạo các bộ phận, tổ chức, mỗi cá nhân xây dựng kế hoạch công tác, kế hoạch giáo dục 37 tuần, chỉ đạo nghiêm túc thực hiện kế hoạch công tác, kịp thời điều chỉnh theo yêu cầu cụ thể trong từng giai đoạn của năm học, chú trọng việc dạy học tích hợp theo chủ đề. Chỉ đạo các thành viên nghiên cứu kỹ nội dung chương trình, thực hiện dạy học đúng kế hoạch, tăng cường chỉ đạo dạy học theo chủ đề, tiếp cận mô hình  trường học mới.

 Động viên và yêu cầu 100% các thầy cô giáo tham gia đầy đủ, tự giác các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề do Phòng GD-ĐT, nhà trường tổ chức, quan tâm đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên môn, chỉ đạo hình thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học kết hợp thực hiện dạy học theo chủ đề đáp ứng yêu cầu daỵ học theo định hướng phát triển năng lực học sinh; trên cơ sở đó 100% các thầy cô giáo có ý thức đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng dạy học theo chủ đề ở từng môn học; đổi mới kiểm tra đánh giá vận dụng chuyên đề xây dựng đề kiểm tra đáp ứng yêu cầu kiểm tra đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng theo định hướng phát triển năng lực người học, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông.

Thực hiện nghiêm túc, hoàn thành chương trình kỳ I các môn học trước theo kế hoạch chỉ đạo của PGD- ĐT Gia Lộc.

Triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh theo chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên Tiếng Anh, tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi Olimpic tiếng Anh trên mạng.

Thực hiện nghiêm túc quy định về dạy học tự chọn theo chủ đề tự chọn với  hai môn Toán, Tiếng Anh;

Thực hiện việc đánh giá kết quả các chủ đề tự chọn theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT kết hợp với đánh giá kết quả môn học theo thông tư 58.

Thực hiện nghiêm túc các nội dung giáo dục địa phương trong chương trình dạy học các môn Lịch sử, Địa lí; kịp thời trang bị tài liệu cho học sinh, cập nhật thường xuyên nội dung giáo dục địa phương theo hướng dẫn của Sở, Phòng GD.

Công tác dạy thêm học thêm được tổ chức, chỉ đạo quản lý đúng quy định, đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, hồ sơ cấp phép của cấp có thẩm quyền. Công tác dạy thêm, học thêm với quan điểm dạy học theo phân hóa đối tượng, nhà trường phân chia lớp theo đối tượng học sinh, tổ chức dạy thêm hai môn Ngữ văn, Toán theo đơn xin học thêm của học sinh các khối lớp. Nội dung dạy học kết hợp ôn tập, củng cố kiến thức với phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh khá giỏi có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao chất lượng đại trà cũng như mũi nhọn, trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 đã có 03/5 học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp huyện.

 Cùng với việc chỉ đạo nghiêm túc chương trình các môn học; nhà trường đặc biệt coi trọng giáo dục đạo đức học sinh. Tăng cường chỉ đạo nâng cao vai trò công tác Đội trong nhà trường trong việc giáo dục đạo đức đội viên, học sinh. Xây dựng nội qui, nền nếp hoạt động, sinh hoạt, quan tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; chú trọng giáo dục ý thức tự giác chấp hành pháp luật: Luật giao thông, Phòng chống cháy, nổ....; nghiêm chỉnh chấp hành nội quy quy định, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện; Tăng cường giáo dục truyền thống, phong cách ứng xử văn hóa trong quan hệ và giao tiếp trong môi trường nhà trường và xã hội, tổ chức hội thi đọc, giới thiệu và làm theo gương tốt trong sách, báo, có 08 học sinh đoạt giải nhất, nhì các khối lớp.

Tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo: Thực hiện tốt chủ đề đã quy định cho mỗi tháng với thời lượng 2 tiết sinh hoạt cho mỗi tháng, tập trung vào các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" nhà trường tổ chức nói chuyện giáo dục truyền thống của anh bộ đội cụ Hồ, truyền thống tôn sư trọng đạo, truyền thống hiếu học của các thế hệ trước. Truyền đạt về Luật an toàn giao thông, phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường sư phạm trong nhà trường, nói truyện truyền thống nhân kỷ niệm 73 năm thành lập QĐND, ngày hội Quốc phòng toàn dân, nhân kỷ niệm 71 năm thành lập Đảng bộ xã Nhật Tân. Giáo dục tập thể: Tổ chức tốt tiết chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp cuối tuần. Thông qua các hoạt động của nhà trường, chăm sóc di tích văn hóa của địa phương, cụ thể là chăm sóc cây xanh, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, viếng nghĩa trang liệt sĩ đầu năm học và nhân kỷ niệm ngày thành lập QĐND 22/12; Tổ chức cho học sinh thắp hương, dọn vệ sinh tại di tích văn hóa chùa Dâu. Dự kiến tổ chức tham quan giáo dục truyền thống, giáo dục trải nghiệm sáng tạo tới các di tích lịch sử văn hóa: Văn Miếu Mao Điền - Lăng Bác - Văn Miếu Quốc Tử Giám - Khu đô thị sinh thái Ecopak.

Thực hiện tích hợp lồng ghép các nội dung giáo dục: giáo dục kỹ năng sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục pháp luật, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Triển khai thực hiện kế hoạch, thực hiện các giải pháp và phòng chống phát âm lệch chuẩn L/N. Coi nói ngọng phát âm lệch chuẩn là nói sai cũng như truyền đạt sai kiến thức. Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em, bình đẳng giới; An toàn giao thông ..., phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống cháy nổ. Giáo dục ý thức học tập, rèn luyện tư tưởng đạo đức, tác phong, có lòng yêu thương bạn bè, kính trọng người trên, biết ơn các thầy cô giáo, biết ơn các anh hùng liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng, có ý thức phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tăng cường chỉ đạo công tác giáo dục thể chất, đẩy mạnh hoạt động TDTT theo chương trình chính khóa môn TD và hoạt động TDTT ngoại khóa, rèn luyện sức khỏe trong học sinh, tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp trường, chọn đội dự tuyển thi điền kinh cấp huyện. Quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, phân công cán bộ làm công tác y tế học đường, phối hợp chặt chẽ với trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thiết lập hồ sơ theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Công tác hướng nghiệp dạy nghề cho học sinh: Xuất phát từ thực tế điều kiện nhà trường, nguyện vọng của các em học sinh nhà trường đã dạy học môn tự chọn môn Tin học cho học sinh khối 6; môn Toán, Ngữ văn cho học sinh khối 7,8 9. đồng thời nhà trường có kế hoạch phối hợp tổ chức dạy nghề cho học sinh khối 8 trong kỳ nghỉ hè của năm học trước, có 48 học sinh lớp 9 có chứng chỉ học nghề phổ thông đạt 100%. Tổ chức dạy hướng nghiệp cho các em khối 9 theo đúng hướng dẫn của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT một cách nghiêm túc (3 tháng 1 buổi, cả năm học 3 buổi bằng 9 tiết) với nội dung và hình thức tư vấn phù hợp, thiết thực hiệu quả.

  3. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

3.1. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học

Thực hiện chủ trương tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh, , năm học này nhà trường thực hiện việc sắp xếp học sinh theo đối tượng; để đảm bảo thực hiện mục tiêu phụ đạo học sinh yếu kém; bồi dưỡng học sinh giỏi ngay trong quá trình giảng dạy chính khóa, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực trong giảng dạy, giáo dục, phù hợp với các đối tượng học sinh. Tăng cường việc kiểm tra khảo sát để có giải pháp chỉ đạo điều chỉnh kịp thời. Chất lượng học sinh giỏi tiến bộ ổn định; đội học sinh giỏi lớp 9 xếp thứ 2/23 (năm trước xếp thứ 2), có 03/5 em được công nhận học sinh giỏi huyện (năm trước có 9/10). Chất lượng đại trà được củng cố ổn định: học sinh giỏi 44 em đạt 24.4%, học sinh yếu 07 em chiếm 3.9%.

 Tham gia đầy đủ các cuộc Hội thảo, tổ chức Hội giảng, Hội thi giáo viên giỏi cấp trường có 10 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp trường, cử giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp huyện có 03/03 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện: 01 giải khuyến khích.

 Từng bước chỉ đạo tổ chức đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, quan tâm đến những nội dung mới, khó, đặc biệt là hình thức sinh hoạt theo nghiên cứu bài học, dạy học theo chuyên đề, mỗi tổ chuyên môn đã thực hiện được hai đợt theo nội dung sinh hoạt này, bước đầu tác động, thay đổi tư duy xung quanh việc đánh giá hiệu quả giờ dạy với quan điểm thực sự coi người học là trung tâm của quá trình dạy học. Tích cực khai thác, sử dụng phương tiện, thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn, khai thác sử dụng sách và tài liệu tham khảo, khai thác nguồn học liệu mở, tư  liệu trên Internet tại thư viện thiết thực phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy học...

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề, trong năm học mỗi tổ chuyên môn đã triển khai và áp dụng có kết quả 02 chuyên đề, 02 đợt sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, thảo luận thiết kế dạy học theo chuyên đề...   

3.2. Đổi mới kiểm tra, đánh giá

Coi trọng thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá, chỉ đạo ra đề, coi, chấm bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ đảm bảo nghiêm túc, đánh giá đúng thực chất năng lực của mỗi học sinh. Tổ chức kiểm tra học kỳ, các kỳ thi khảo sát theo hình thức kiểm tra chung, trộn học sinh các khối 8 và 9; 6 và 7 nhằm đảm bảo tính nghiêm túc, đánh giá đúng thực chất, có hình thức khen thưởng thúc đẩy học sinh tích cực học tập.

Kết hợp việc cho điểm với đánh giá học sinh qua việc thực hiện nhiệm vụ, kết qảu rèn luyện  và vận dụng thực tê trong môn Giáo dục công dân và các môn khoa học xã hội, thực hiện việc đánh giá thể lực học sinh cung với việc thực hiện chương trình môn Thể dục và các hoạt động thể dục thể thao khác. Tăng cường khai thác tư liệu xây dựng "Nguồn học liệu mở": Bộ đề kiểm tra các môn,...  Sử dụng phần mêm quản lý trường học; Sổ điểm điện tử, khai thác các ứng dụng tiện ích của Sổ điểm điện tử một cách hiệu quả.

Đánh giá chung, nhà trường đã thực hiện và hoàn thành kế hoạch công tác học kỳ I năm học đạt các chỉ tiêu đề ra, thể hiện qua kết quả các mặt giáo dục:

 

KẾT QUẢ XẾP LOẠI HẠNH KIỂM - HỌC LỰC CUỐI  HỌCKỲ I

Khối

TS học sinh

Hạnh kiểm

Học lực

Tốt

Khá

Tbình

Yếu

Giỏi

Khá

Tbình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6

51

34

66.7

15

29.4

2

3.9

0

0

9

17.6

23

45.1

16

31.4

3

5.8

0

0

7

46

28

60.9

15

32.6

3

6.5

0

0

13

28.3

15

32.6

14

30.4

4

8.7

0

0

8

47

31

66

13

27.7

3

6.4

0

0

13

27.7

16

34.0

18

38.3

0

0

0

0

9

36

27

75.0

8

22.2

1

2.8

0

0

9

25.0

18

50.0

9

25.0

0

0

0

0

Cộng

180

120

66.7

51

28.3

9

5.0

0

0

44

24.4

72

40.0

57

31.7

7

3.9

0

0

(Tổng số 181 h/s, trong đó có 01 HSKT học hòa nhập không đánh giá)

Xếp loại rèn luyện thể lực 180/180 = 100% học sinh đạt tiêu chuẩn về rèn luyện thể lực; (01 hs khuyết tật)

4. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

4.1. Qui mô, số lượng và trình độ đào tạo

           Nhà trường có đủ số lượng CBGV theo biên chế: Đầu năm 19 CBGV

((01HĐ)/7 lớp) cuối kỳ: 19, trong đó có 02 CBQL, 04 NV, 13 GV như vậy tỉ lệ giáo viên/số học sinh là 0,071 GV/HS; giáo viên/lớp là 1,85.

           Trong số lượng CBGV 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, 12 đ/c có trình độ ĐH chiếm  66,7%, 6 đ/c có trình độ CĐ chiếm  33,3%.

           Trên cơ sở 100% CBGV có trình độ chuẩn và trên chuẩn, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm công tác, nhiệt tình trách nhiệm. Tập thể đoàn kết cao, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ học kỳ I năm học 2018- 2019.    

4.2. Thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ

           Trước hết công tác tuyển dụng, hợp đồng cán bộ giáo viên, nhân viên đảm bảo về số lượng, đảm bảo về cơ cấu phù hợp với số biên chế của UBND huyện giao đảm bảo đúng nguyên tắc, qui chế tuyển dụng. Hồ sơ hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc với thời gian thử việc ứng với mức lương phù hợp chính xác với trình độ đào tạo. Quyết định tăng lương đảm bảo công khai, chính xác đúng chính sách nhà nước ban hành. Phân công công tác công khai, đúng người, đúng việc qua đó phát huy được tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, nhiệt tình trong công tác.

           Động viên và tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên tự học, tự bồi dưỡng, đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tạo điều kiện, động viên cán bộ giáo viên tích cực nâng cao trình độ tin học, vận dụng tin học vào đổi mới phương pháp giảng dạy. Tăng cường nội dung tích hợp giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật trong các môn học. Tuy nhiên do quy mô trường nhỏ nên cơ cấu giáo viên chưa thật hợp lý, nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ: bồi dường nghiệp vụ cho nhân viên kiêm nhiệm công tác YTHĐ, cử 01 GV toán học nâng chuẩn (Cô Đoàn Trịnh Ngọc Anh); 01 GV học chứng chỉ tin học văn phòng (Thầy Phạm Tiến Thành), giáo viên lịch sử học GDCD (Cô Nguyễn Thị Huế: chuyên môn 2); 02 CB-GV học TCLLCT, học bồi dưỡng nâng ngạch...

Có kế hoạch tổ chức động viên, kiểm tra đánh giá việc tự học, tự bồi dưỡng, học tập chuyên đề của tổ chuyên môn đặc biệt thời gian bồi dưỡng hè, tham gia chuyên đề do Phòng GD-ĐT tổ chức trong học kỳ.

Trên cơ sở đó nắm được nhiệm vụ năm học của nhà trường, của từng giáo viên ở từng bộ môn. Nắm bắt yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, chuẩn đánh giá giờ dạy mới, trên cơ sở đó chủ động thực hiện chương trình, nâng cao chất lượng giảng dạy. Quan tâm chỉ đạo việc thực hiện chương trình, quy chế chuyên môn. Tăng cường dự giờ thăm lớp, tiến hành kiểm tra đánh giá, tư vấn thúc đẩy sau kiểm tra để giúp giáo viên thực hiện tố hơn nhiệm vụ chuyên môn; tổ chức thi giáo viên giỏi trên cơ sở đó phát huy tinh thần trách nhiệm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, làm và sử dụng đồ dùng dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia sinh hoạt trên trường học ảo.... Trong hội thi GVG cấp trường 10 Gv được công nhận GVG cấp trường, có 03/03 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện: 01 giải KK.

Nhà trường cho phép 01 Gv học nâng chuẩn: Đ/c Đoàn trịnh Ngọc Anh (ĐH Toán )

5. Phát triển mạng lưới trường lớp, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; xây dựng trường chuẩn quốc gia

- Trường có 4 khối lớp, trong đó:

                   + Khối 6: 2 lớp = 51 học sinh (01KT, 01DT)

                   + Khối 7: 2 lớp = 47 học sinh

                   + Khối 8: 2 lớp = 47 học sinh

                   + Khối 9: 1 lớp = 36 học sinh (01DT)

- Nhà trường có 7 lớp với tổng số học sinh đầu năm là 181 hs (01KT);

Số học sinh cuối kỳ là 181- Duy trì sĩ số 100%.

- So với năm học trước: số lớp và số học sinh ổn định.

 Cơ sở vật chất nhà trường cơ bản đảm bảo: đủ các phòng học đáp ứng yêu cầu dạy- học, các phòng học bộ môn, các phòng chức năng trang thiết bị đồ dùng dạy học cơ bản đầy đủ.Trang bị bổ sung 02 máy chiếu phục vụ cho việ dạy học, soạn giảng áp dụng phương pháp dạy học hiện đại. Trong năm học này nhà trường đã hoàn thành mở rộng diện tích, san lấp sân tập thể dục; Xây tường bao, cải tạo hệ thống thoát nước vệ sinh; Có nơi để xe rộng rãi, an toàn cho các thầy cô giáo, học sinh. Bổ sung trang thiết bị đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, sách tham khảo, sửa chữa hệ thống điện, thay thế quạt điện một số phòng học, sửa chữa phòng máy, trang bị hệ thống loa máy phục vụ cho học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đổi mới phương pháp giảng dạy, phục vụ hoạt động giáo; 100% các em học sinh thuộc các lớp đều có đủ bàn ghế, đúng qui cách.

Việc thực hiện thu chi trong nhà trường luôn đảm bảo đúng nguyên tắc tài chính, công khai, minh bạch với mục tiêu sử dụng hiệu quả nhất nguồn kinh phí để phục vụ cho hoạt động dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhà trường luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng về mọi mặt; là cơ sở để nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt được những kết quả cao hơn trong học kỳ II.  

6. Thực hiện phổ cập giáo dục bậc trung học và phổ cập giáo dục THCS và triển khai thực hiện các đề án phát triển giáo dục và đào tạo

 Công tác phổ cập giáo dục: nhà trường đã làm tốt từ việc tư vấn ban chỉ đạo, ban điều hành xây dựng kế hoạch, phối hợp với địa phương, trường Tiểu học và trường Mầm non, chỉ đạo công tác điều tra, tổng hợp chính xác, cập nhật thường xuyên, báo cáo hoàn chỉnh hồ sơ kịp thời. Sử dụng hiệu quả Hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xoá mù chữ;  Kết quả cụ thể là:

Đối với PCGD THCS:

          - Tỷ lệ thanh niên, thiếu niên trong độ tuổi từ 15 đến 18 tốt nghiệp trung học cơ sở: 208/210 đạt 99.05%

          - Tỷ lệ thanh niên, thiếu niên trong độ tuổi từ 15 đến 18 đang học chương trình giáo dục phổ thông hoặc giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông hoặc giáo dục nghề nghiệp: 197/210 đạt 93.8%

Được UBND huyện ra Quyết định công nhận xã hoàn thành phổ cập THCS năm 2018.

Có sự kết phối hợp tốt với trường THPT Đoàn Thượng, TTGDTX thực hiện công tác điều tra, tổng hợp số liệu trẻ trong độ tuổi phổ cập trung học, tiến tới hoàn thành các tiêu chuẩn phổ cập THPT.

Triển khai và thực hiện nghiêm túc đề án phát triển giáo dục.

7. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

7.1. Thực hiện "3 công khai"

 - Thông qua công tác giáo dục trong nhà trường, qua các đợt họp phụ huynh học sinh, hội nghị khuyến học và làm tốt công tác báo cáo với lãnh đạo địa phương (Đảng ủy, HĐND, UBND ...). Nhà trường thực hiện "3 công khai" về chất lượng giáo dục, điều kiện đảm bảo chất lượng (đội ngũ thầy giáo, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, an ninh trong nhà trường), công khai về thu chi tài chính theo Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh Hải Dương.

 7.2. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục

 Nhà trường cung cấp cơ bản đủ máy tính nối mạng cho đội ngũ CBQL, Văn thư, Kế toán, Thư viện, các tổ chuyên môn trên cơ sở đó việc lưu trữ hồ sơ, các văn bản, báo cáo có kết quả chất lượng; nắm bắt các chế độ chính sách, các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học, các kế hoạch, chỉ thị, công văn được tiếp nhận kịp thời, báo cáo đảm bảo thời gian. Thường xuyên cập nhật thông tin, sử dụng phần mềm, đặc biệt việc sử dụng sổ điểm điện tử. Phân công cán bộ giáo viên phụ trách công tác này nhằm hỗ trợ cán bộ giáo viên khai thác có hiệu quả tài nguyên mạng phục vụ việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

          7.3. Công tác kiểm tra, đánh giá:

           Xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác kiểm tra nội bộ.

           Chỉ đạo các đồng chí giáo viên có kế hoạch kiểm tra thường xuyên điểm miệng, 15 phút, 1 tiết( kiểm tra 45' thực hiện kiểm tra chung ở môn Toán, Ngữ Văn, T. Anh) được thể hiện trong kế hoạch bộ môn để giáo viên chủ động hướng dẫn các em học tập, ôn tập, kiểm tra theo quy định.

           Tổ chức các kỳ kiểm tra khảo sát chất lượng định kỳ ba bộ môn Ngữ văn; Toán, Tiếng Anh, thực hiện hình thức kiểm tra chung nhằm đánh giá sự tiến bộ, thúc đẩy học sinh học tập, rèn thái độ trung thực, nghiêm túc trong học tập, kiểm tra, thi cử.

           Chỉ đạo việc thực hiện các chuyên đề của tổ, của Phòng GD-ĐT tổ chức về việc đổi mới công tác kiểm tra đánh giá. Đổi mới khâu ra đề kiểm tra 1 tiết, kiểm tra học kỳ. 100% giáo viên đã vận dụng ma trận ra đề kiểm tra. Đề kiểm tra đảm bảo chuẩn về kiến thức, kỹ năng, đánh giá đúng đối tượng, định hướng phát triển năng lực. Kiểm tra đủ cơ số điểm đối với các môn cho điểm. Đánh giá nhận xét đối với các môn Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật kịp thời nắm bắt hướng dẫn của Phòng GD-ĐT về đánh giá xếp loại học lực.

7.4. Công tác văn hóa, thể dục thể thao, y tế trường học

 Thông qua các tổ chức quần chúng tổ chức cho các em học sinh hát đầu giờ, giữa giờ hàng ngày. Nhân các ngày tổ chức hoạt động GDNGLL, các ngày lễ lớn nhà trường cùng Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức cho CBGV, học sinh các lớp liên hoan, thi văn nghệ nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hội thi Văn nghệ, báo tường, báo ảnh,thể dục thể thao, trò chơi dân gian, từ đó đã tạo ra phong trào luyện tập thể thao, văn nghệ sôi nổi trong nhà trường.

 Có kế hoạch thực hiện thể dục buổi sáng, giữa giờ, dạy 2 tiết thể dục cho mỗi lớp trong một tuần nghiêm túc, động viên học sinh chủ động tham gia các hoạt động TDTT rèn luyện sức khỏe. Có kế hoạch tập luyện cho các em có năng khiếu thi 4 môn Điền kinh, các môn thể thao, trò chơi dân gian. Tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, chọn học sinh thi 2 môn Điền kinh (trường có dưới 8 lớp) do Phòng GD- ĐT tổ chức, kết quả đoạt 1 giải Ba’ đồng đội xếp thứ 5.

 Động viên 100% các em tham gia bảo hiểm y tế, 100% số học sinh tham gia bảo hiểm thân thể. Phân công đồng chí có kinh nghiệm, điều kiện đảm nhiệm công tác y tế học đường, tạo điều kiện để cán bộ y tế tham dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thiết lập hồ sơ theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Đầu tư kinh phí phù hợp trang bị tủ thuốc, giường, cáng cứu thương, cân y tế, phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ở cơ sở cho giáo viên và các em học sinh.

8. Công tác thi đua, khen thưởng:

           Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng các chỉ tiêu, xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện, phát động phong trào thi đua với chỉ tiêu, nội dung cụ thể phù hợp với các đối tượng là học sinh, các lớp, là cán bộ giáo viên, các tổ chuyên môn, các tổ chức quần chúng phù hợp với từng thời gian. Thống nhất xây dựng bảng điểm định mức để đánh giá, Ban thi đua theo dõi tổng hợp đánh giá qua từng đợt thi đua (từng tuần, từng tháng, mỗi đợt thi đua, cả học kỳ). Trong nội dung bảng điểm thi đua có các nội dung thể hiện thực hiện các cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", cuộc vận động "Hai không", "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, không vi phạm đạo đức nhà giáo, nói không với hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp". Thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", có nội dung thực hiện kế hoạch "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", kế hoạch phòng và chống nói ngọng trong văn viết, trong giao tiếp, trong giảng dạy, trong các văn bản. Xây dựng định mức, tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các nội dung thi đua theo từng đợt. Kịp thời đánh giá, có chế độ khen thưởng kịp thời sau mỗi đợt thi đua, trong từng công tác .

          9. Đánh giá chung:

          9.1. Ưu điểm:

Thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2018- 2019, với sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của ngành, trường THCS Nhật Tân đã triển khai quán triệt, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học với tinh thần trách nhiệm của CBGV nhà trường đã không ngừng học tập, nghiên cứu nắm bắt đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ thị của ngành vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong nhà trường. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kế hoạch chống phát âm lệch chuẩn. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá thực hiện nghiêm chỉnh kế hoạch nhiệm vụ học kỳ I năm học: thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn, tích cực phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Thực hiện tích cực, lồng ghép các nội dung giáo dục ... giáo dục cho các em có ý thức học tập, chăm ngoan. Tuy còn một số hạn chế về chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo, sự tiến bộ và kết quả chưa thật cao; công tác tự đánh giá còn chậm; song đánh giá một cách nghiêm túc, nhà trường đã đạt được những kết quả và chỉ tiêu kế hoạch đề ra ở mức khá, hoàn thành nhiệm vụ học kỳ I năm học 2018- 2019.

          9.2. Những tồn tại, hạn chế:

          Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch học kỳ I năm học 2018- 2019, còn bộc lộ một số hạn chế tồn tại sau:

Một là, trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch năm học trong học kỳ I, có lúc chưa có sự điều chỉnh linh hoạt, kịp thời, đôi khi còn chồng chéo, thiếu sự thống nhất khoa học giữa các nội dung triểu khai.

Hai là, chất lượng một số mặt hoạt động công tác chưa ổn định, công tác xây dựng đội ngũ chưa thật hiệu quả, chưa có giải pháp thực sự hiệu quả để khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của đội ngũ nhà giáo trong đơn vị.

Ba là, khai thác và huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường còn hạn chế nhất là nguồn lực về tài chính, hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục chưa cao.

Bốn là, Cơ sở vật chất nhất là nền, hệ thống cửa... các phòng học xuống cấp, nguồn kinh phí bổ sung hạn hẹp, chưa khắc phục kịp thời, triệt để. Chưa làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Năm là, công tác kiểm tra, tư vấn sau kiểm tra chưa triệt để, chưa phát huy hết hiệu quả...

II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ HỌC KỲ II:

Căn cứ kết quả học kỳ I và mục tiêu kế hoạch năm học, trong học kỳ II, nhà trường tập trung vào những công tác chính sau:

Điều chỉnh kế hoạch, bổ sung giải pháp nhất là giải pháp bồi dưỡng đội ngũ. Ổn định quy mô nhà trường làm cơ sở để thực hiện mục tiêu xây dựng, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đội ngũ, xây dựng phương án sử dụng đội ngũ để phát huy tốt nhất tiềm năng đội ngũ phát triển đơn vị.

Tăng cường vai trò của chi bộ Đảng trong việc xây dựng đội ngũ, lãnh đạo các đoàn thể, nhà trường phát huy tác dụng tích cực trong việc vận động các thành viên thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Củng cố kỷ cương, nền nếp, xây dựng quy chế làm việc theo kế hoạch một cách khoa học, hiệu quả cùng với việc phát huy triệt để công khai dân chủ trong các hoạt động nhà trường. Tăng cường chỉ đạo, động viên phong trào thi đua, nâng cao chất lượng thực hiện các cuộc vận động- các phong trào thi đua nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu năm học.

Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tập trung chỉ đạo thực hiện công tác phụ đạo nâng cao chất lượng dạy học, hiệu quả công tác daỵ thêm- học thêm, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo giảm tỷ lệ học sinh yếu kém; chuẩn bị kế hoạch - tổ chức ôn thi vào THPT năm học 2019- 2019 đạt hiệu quả, quan tâm đầu tư cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu.

Tăng cường hiệu quả quản lý của lãnh đạo nhà trường, của tổ chuyên môn; coi trọng công tác kiểm tra và hiệu quả tư vấn sau kiểm tra.

Lập và thực hiện kế hoạch tu sửa, bổ sung, nâng cấp CSVC: phòng học(bàn ghế, hệ thống đèn chiếu sáng trong các phòng học, hệ thống cửa, nền, tường một số phòng học.); cải tạo vườn trường, khuôn viên, cảnh quan nhà trường.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục thuận lợi, khai thác các nguồn lực tại địa phương hỗ trợ động viên phát triển phong trào giáo dục.

          Để có kết quả tốt hơn ngoài việc chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện và phấn đấu của đội ngũ CBGV, học sinh trong nhà trường cần có sự vào cuộc của xã hội: Trách nhiệm của các bậc cha mẹ học sinh, phải coi trọng việc kiểm tra tạo điều kiện giáo dục con em mình có động cơ học tập, có ý thức rèn luyện liên tục; Quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho nhà trường Mầm non, Tiểu học; có cơ sở tập trung tạo điều kiện cho các đồng chí CBGV nhà trường dạy và học quản lý nâng cao chất lượng, thực hiện tốt cuộc vận động "Hai không" không để học sinh bị hổng kiến thức từ các lớp dưới, từng bước nâng cao chất lượng thực. Cần có sự quan tâm đầu tư để nâng cấp tu sửa CSVC xuống cấp, cải tạo cảnh quan, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học để hỗ trợ hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường, hỗ trợ nâng cao chất lượng dạy học.

Có được kết quả trên đây là do có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao, cụ thể, kịp thời của ngành. Với sự cố gắng, trách nhiệm của đội ngũ CBQL, CBGV nhà trường thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp trên, chủ động phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm học của đơn vị. Chúng tôi rất mong luôn nhận được sự chỉ đạo, quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Phòng GD-ĐT Gia Lộc; lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp, để trường THCS Nhật Tân có cơ sở vững chắc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, ngày càng ổn định, tiển bộ, phát triển.

Nội dung báo cáo sơ kết học kỳ I năm học của trường THCS Nhật Tân được thông qua tới toàn thể CBGV, học sinh nhà trường, báo cáo lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Gia Lộc.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD-ĐT;

- Lưu: VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

  Đoàn Văn Ái

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đây là thành quả của cả quá trình khổ luyện, sự quyết tâm và niềm tin chiến thắng! Chúc mừng thầy trò đội tuyển điền kinh trường mình! Tiếp tục tiến về phía trước các em nhé! ... Cập nhật lúc : 21 giờ 18 phút - Ngày 9 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
Hoạt động thể dục thể thao là một hoạt động không thể thiếu trong nhà trường phổ thông vì mục tiêu đào tạo những học sinh phát triển toàn diện. Hoà trong không khí cả nước chào mừng kỉ niệm ... Cập nhật lúc : 21 giờ 5 phút - Ngày 9 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
Hôm nay, ngày 20 tháng 11 năm 2019, trong không khí tưng bừng của ngày hội, thực hiện công văn của Phòng GD&ĐT Gia Lộc về việc tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019, thầy trò trườn ... Cập nhật lúc : 22 giờ 7 phút - Ngày 20 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện công văn Số: 01/LN-LĐLĐ-PGDĐT huyện Gia Lộc, ngày 19 tháng 9 năm 2019 về việc Hướng dẫn tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức và xây dựng, thực hiện Quy chế dân chủ năm học ... Cập nhật lúc : 19 giờ 56 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
Tết Trung Thu mới đầu là tết của người lớn để thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, ăn bánh, và uống trà ngắm trăng rằm vào giữa tiết Thu. Dần dần Tết Trung Thu trở thành Tết trẻ em hay Tết Nhi ... Cập nhật lúc : 10 giờ 50 phút - Ngày 15 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Căn cứ Quyết định số: 2573/QĐ-UBND ngày 26/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2019-2020; Thực hiện Công văn số 189b/PGDĐT ngày 28 tháng 8 năm ... Cập nhật lúc : 16 giờ 46 phút - Ngày 6 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, BCH Đoàn trường THCS Nhật Tân tổ chức hội thi "Hành trình tri thức" giữa các lớp và chứng nhận chương trình rèn luyện đội ... Cập nhật lúc : 21 giờ 32 phút - Ngày 27 tháng 3 năm 2019
Xem chi tiết
Bình đẳng giới là gì? Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình ... Cập nhật lúc : 8 giờ 52 phút - Ngày 14 tháng 3 năm 2019
Xem chi tiết
PHÂN CÔNG TRỰC TRƯỜNG TẾT NGUYÊN ĐÁN Kỷ Hợi. Nhiệm vụ của giáo viên trực trường: ... Cập nhật lúc : 8 giờ 54 phút - Ngày 31 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ học kỳ I năm học 2018- 2019 trường THCS Nhật Tân đạt được những kết quả cụ thể như sau: ... Cập nhật lúc : 7 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
1234567
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi học sinh giỏi trường THCS Nhật Tân các môn : Hóa, Sinh, Sử, Vật lí năm học 2016-2017
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm học 2014 - 2015
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm học 2013 - 2014
Đề thi vào THPT năm học 2015 - 2016 Hải Dương
Đề thi vào THPT chuyên Nguyễn Trãi năm hoc 2014 - 2015
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG